Chào mừng các thành viên lớp 12a15 trường Nguyễn Công Trứ thân yêu!!!
 
Trang Chínhtrang chủTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Poll
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 28 người, vào ngày Sun Dec 02, 2012 5:56 am
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Fri Oct 07, 2011 4:36 pm by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Wed Sep 07, 2011 10:51 am by tuquynh

» VietPon.com -Mạng giảm giá cao cấp của Nhật chính thức ra mắt
Mon May 16, 2011 4:43 pm by tuquynh

» Khuyến học mừng năm mới 2011
Wed Jan 05, 2011 6:23 pm by tuquynh

» Các mod điều tra ngay thằng này là thằng nào
Sat Dec 04, 2010 5:08 pm by petr_cech

» liveshow ly' bobo cho pa` kon A15 chiem^ nguong~
Sat Dec 04, 2010 4:59 pm by petr_cech

» Quay về quá khứ
Sat Dec 04, 2010 4:53 pm by petr_cech

» tình cờ phát hiện 1đôi gian phu dâm phụ
Sat Dec 04, 2010 4:49 pm by petr_cech

» Kiếm tiền kiểu này hay và thiết thực nhỉ
Tue Nov 23, 2010 5:09 pm by tuquynh

» Học tiếng Nhật miễn phí tại Top Globis
Tue Nov 23, 2010 5:06 pm by tuquynh

» PHẢN XẠ NGẪU NHIÊN LIÊN TỤC-p2 Học tiếng Nhật mới
Tue Nov 23, 2010 5:05 pm by tuquynh

» Công ty tuyển dụng nhân sự Top Globis (www.top-globis.com)
Tue Nov 23, 2010 5:00 pm by tuquynh

» Khai giảng khóa đàm thoại đặc biệt tại Top Globis
Mon Oct 11, 2010 4:18 pm by tuquynh

» Học tiếng Nhật là niềm vui của bạn - Dạy tiếng Nhật là niềm tự hào của TOP GLOBIS.
Mon Oct 11, 2010 4:17 pm by tuquynh

» Tớ thông báochuyện nhỏ nhỏ!
Sun Sep 26, 2010 7:51 pm by Tuan

» Tra điểm thi đại học 2010 với 6565
Sun Sep 05, 2010 3:45 am by baominhking

» Cơ hội sở hữu phần mềm từ điển tuyệt vời KOOL với giá chỉ 33000!
Sun Sep 05, 2010 3:45 am by baominhking

» Nhấn Ctrl Phải, mở cửa thế giới cùng từ điển thông minh KOOLdic 2010
Sun Sep 05, 2010 3:44 am by baominhking

» KOOLdic 2010 – Từ điển tuyệt vời cho phép tạo từ điển từ dữ liệu Excel của bạn
Tue Jun 29, 2010 1:26 pm by tuquynh

» hot!hot! 64 tỉnh đã công bố điểm rồi bà kon ơi
Thu Jun 17, 2010 10:46 am by diemthi

Top posters
than chet (269)
 
CafeDa (258)
 
baominhking (229)
 
Tuan (222)
 
hoangoanh (140)
 
maxspeed3895 (87)
 
phatxitnhat (81)
 
thaychunhiem (33)
 
thao (24)
 
HEHE_HIHI (23)
 
October 2018
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031    
CalendarCalendar
Social bookmarking
Social bookmarking digg  Social bookmarking delicious  Social bookmarking reddit  Social bookmarking stumbleupon  Social bookmarking slashdot  Social bookmarking yahoo  Social bookmarking google  Social bookmarking blogmarks  Social bookmarking live      

Bookmark and share the address of Diễn đàn lớp 12a15 on your social bookmarking website

Bookmark and share the address of Diễn đàn lớp 12a15 on your social bookmarking website
Liên kết

Share | 
 

 Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ

Go down 
Tác giảThông điệp
Tuan

avatar

Tổng số bài gửi : 222
Registration date : 02/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ   Sat Sep 06, 2008 4:03 pm

Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ
“Bắt” khách hàng của đối thủ để cạnh tranh lại chính họ? Đương nhiên rồi, có vấn đề gì đâu, nhiều doanh nghiệp vẫn mơ ước như vậy đấy thôi. Guy Kawasaki, tác giả cuốn sách “Làm thế nào để đối thủ của bạn điên đầu?” đã đưa ra một ví dụ về động thái "ảo" của một công ty kinh doanh bánh pizza tại bang Colorado (Mỹ).



Khi quyết định chiếm lĩnh thị trường mới tại các bang khác, công ty này đã thông báo rằng những khách hàng nào cắt hai mẩu quảng cáo của các công ty kinh doanh pizza khác từ cuốn niên giám điện thoại, sẽ được tặng một suất pizza miễn phí. Chỉ trong vòng mấy ngày, phần lớn các cuốn niên giám điện thoại đã mất đi vô số trang quảng cáo. Còn những người hâm mộ món pizza miễn phí thì có dịp làm quen với “kẻ lạ mặt” đến từ Colorado. Như vậy, một mũi tên mà trúng hai đích, công ty này không chỉ “triệt tiêu” được quảng cáo của đối thủ mà còn tìm được lượng khách hàng tiềm năng.

Còn có một chiêu “nẫng” khách hàng mà nhiều doanh nghiệp vẫn thường áp dụng: chuyển đến văn phòng cũ của đối thủ. Một phòng khám răng nọ đã quyết định thuê lại văn phòng cũ của đối thủ mạnh hơn vừa chuyển đi nơi khác. Đương nhiên là số điện thoại cũ của công ty đối thủ này vẫn còn lưu giữ trên các trang vàng hoặc trung tâm dịch vụ tra cứu điện thoại. “Lính mới” chẳng cần thiết phải thay đổi biển quảng cáo dịch vụ trước tòa nhà. Và thế là, nhiều khách hàng của “chủ cũ” khi đến chữa răng vẫn không để ý thấy sự khác biệt giữa chủ cũ và chủ mới.

“Không có khách hàng trung thành tuyệt đối, cũng như chẳng có động cơ nào vĩnh cửu, chẳng có tình yêu nào là mãi mãi – một chuyên gia tư vấn đã nói như thế - Và bởi vậy, bất cứ khách hàng nào của đối thủ cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của tôi”

Có ba cách “bắt” khách hàng của đối thủ. Cách thứ nhất - cách xấc xược nhất: thu lượm chiến lợi phẩm ngay trên trận địa đối thủ. Cách thứ hai – tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và ve vãn, kéo họ vào cuộc “ngoại tình”. Phương pháp cuối cùng – thô thiển nhất: “bắt” nhân viên của đối thủ để từ đó “câu” luôn khách hàng mà người nhân viên này kéo về.

“Bắt" khách hàng của đối thủ ngay tại trận

Nói chung ai cũng biết rằng khách hàng là tài sản quý giá của bất cứ công ty nào mà không phụ thuộc vào việc công ty sẽ bán cho anh ta máy bay hay thức ăn cho chó. Nhưng không phải lúc nào nguồn khách hàng này cũng dồi dào. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp phải luôn tìm cách chinh phục khách hàng mới, đặc biệt là nguồn khách hàng từ tay đối thủ. Họ tung ra những chiêu hấp dẫn nhất: giá rẻ, dịch vụ tốt, địa điểm thuận tiện, quà tặng,… Điều này được nhiều doanh nghiệp áp dụng để thu hút khách hàng mới, tuy nhiên, nó cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thanh danh và uy tín của công ty.

Ví dụ, một ngày đẹp trời, tại các chi nhánh của ngân hàng nọ bỗng xuất hiện nhiều “kẻ lạ mặt” tay cầm tờ rơi, miệng tươi cười chào hỏi khách hàng. Té ra đây là nhhững “chiến binh” của ngân hàng khác đang muốn “bắt tù binh” ngay trên trận địa của “quân thù”.

Các chuyên gia cho rằng, trò này tương đối phổ biến và thường được các nhà kinh doanh bán lẻ áp dụng. Ví dụ, cạnh khu siêu thị nọ, khách hàng có thể nhìn thấy cả một bảng quảng cáo to đùng của đối thủ siêu thị này. Chủ nhân của bảng quảng cáo đang muốn “đánh” vào tiềm thức của khách hàng đối thủ bằng những hình ảnh ấn tượng với mục tiêu làm sao để lôi kéo khách hàng đến với siêu thị của mình, càng nhiều càng tốt.

Ở Mỹ. Xung quanh các casino luôn đầy rẫy các bảng quảng cáo nhấp nháy nhiều màu sắc của các casino khác. Đơn giản là bởi khi thua cuộc và thất thểu bước ra khỏi của sòng bạc “đen đủi” này, các con bạc có thể nhìn thấy tên tuổi của sòng bạc khác ngay trước mắt. “Thử chơi bên kia xem, biết đâu vận mình ở đó lại đỏ cũng nên”. Vậy là mục tiêu đã hoàn thành, mong muốn của kẻ đi “chinh phục” đã trở thành hiện thực.

Ve vãn và rủ rê khách hàng vào cuộc “ngoại tình”

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đối thủ là một chiêu khá phổ biến: qua điện thoại, qua bưu điện hoặc qua buổi gặp gỡ nào đó. Một công ty bảo hiểm nọ đã mất khách hàng khi đối thủ của họ ra chiêu tấn công. Đó là khi đối thủ này biết được thời hạn hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm hiện hành giữa khách hàng với công ty bảo hiểm nọ sắp hết hạn, và thế là một chiến dịch “tấn công” được chuẩn bị lỹ lưỡng. Những món quà nho nhỏ nhân ngày lễ, những bữa ăn trưa có chủ ý theo kiểu “mưa dầm thấm đá” đã có tác dụng.

Trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông, các doanh nghiệp cũng bày lắm mưu nhiều kế. Viettel với chiến dịch khuyến mãi rầm rộ đã kiếm được vô số khách hàng vốn có ý định “chung thân” với Vinaphone hay Mobiphone. Đã có thời, Viettel xuất hiện liên tục trên mặt báo với số lượng khách hàng tăng đến chóng mặt. Tuy nhiên, song song với nguồn tăng trưởng doanh thu và khách hàng là những lời than vãn của thượng đế: sóng yếu, dịch vụ chưa tương xứng…
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
baominhking

avatar

Tổng số bài gửi : 229
Age : 29
Registration date : 25/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ   Sat Sep 06, 2008 10:48 pm

ko hỉu j hết lol! lol! lol!

_________________
Hello có nghĩa là: H=kHỏe không? E=Mọi thứ tốt đẸp chứ? L=Muốn nghe Lời nói của em. L=Mong gặp em Lắm. O= rÕ ràng, anh nhớ em!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tuyển tập Album Hình: "chảo chế" khắp bốn phương
» Danh sách các thành viên "đi" thăm Cảnh - (canh_tyqn)
» “Tuyệt chiêu” xử lý và biến hóa các phân vùng ổ cứng
» Đã bị ghiền 26năm . Hôm nay bác sĩ bắt phải " bỏ bú " ?
» Truyền hình trả tiền: Sẽ "khai tử", sáp nhập hàng loạt.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp 12a15 :: HỌC HÀNH :: BÍ QUYẾT-
Chuyển đến